Leo núi Phú Sĩ cẩm nang chi tiết nhất dành cho người mới bắt đầu

Nằm ở phía đông của quốc đảo chính Honshu, núi Phú Sĩ (Fuji) không chỉ là biểu tượng thiêng liêng của đất nước Nhật Bản. Nó còn là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách khắp nơi trên thế giới. Với hướng dẫn cụ thể trong bài viết, bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích để chuẩn bị một chuyến leo núi an toàn và tuyệt vời tại đây.
Mục lục ẩn

Núi Phú Sĩ ở đâu?

Bản đồ vị trí núi Phú Sĩ (Fujiyama map)
Núi Phú Sĩ (tiếng Anh: Mount Fuji hay Fuji Mountain) tọa lạc tại cửa ngõ phía đông của phía trung tâm đảo Honshu, Nhật Bản. Núi nằm ở khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Shizuoka và Yamanashi, cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía tây nam. Chính vì vị trí thuận lợi này mà từ các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya hay Kyoto đều dễ dàng di chuyển đến núi Phú Sĩ.

Phu Si Moutain cao bao nhiêu mét? 

Thời điểm thích hợp leo núi Phú Sĩ, Nhật Bản
Với độ cao chót vót lên tới 3.776m so với mực nước biển, núi Phú Sĩ được xem là ngọn núi cao nhất tại quốc đảo Nhật Bản. Đồng thời cũng là một trong những đỉnh núi lửa không hoạt động cao nhất trên thế giới. Độ cao ấn tượng này cùng hình dáng tựa đỉnh nồi đặc trưng đã góp phần tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, bí ẩn và hùng vĩ vốn có của núi Phú Sĩ.

Ngọn núi có gì đặc biệt?   

Ngọn núi Fuji có gì đặc biệt

Vì sao nó là biểu tượng của Nhật Bản?

Với vẻ đẹp lộng lẫy cùng vị trí trung tâm của mình. Núi Phú Sĩ đã trở thành một trong những biểu tượng quen thuộc và được tôn vinh nhất của Nhật Bản. Hình ảnh núi Phú Sĩ thường xuyên xuất hiện trên các sản phẩm văn hóa truyền thống như thư pháp, tranh vẽ, thơ ca,… cũng như trong nhiều tác phẩm điện ảnh, nghệ thuật hiện đại.

Núi lửa Phú Sĩ phun trào?

Núi lửa Phú Sĩ phun trào?

Núi Phú Sĩ là một núi lửa khổng lồ nhưng hiện đang ở trạng thái “ngủ quên”. Lịch sử cho thấy có khoảng 16-20 đợt phun trào đã được ghi chép lại từ năm 599. Trong đó đợt cuối cùng vào năm 1707-1708 được xem là phun trào hoạt động mạnh nhất. Kể từ đó, núi Phú Sĩ đã không có dấu hiệu hoạt động nào.

Tên tiếng Anh là Fuji Mountain

Trong tiếng Nhật, núi Phú Sĩ được gọi với cái tên “Fujisan” hoặc “Fuji-no-Yama”. Trong đó, “Fuji” có gốc từ các nghĩa như “không có sinh mệnh”, “vô hình” hay “không sinh sản”. Từ “san/yama” đơn giản có nghĩa là “ngọn núi”. Như vậy, cái tên “Fujisan” đã phần nào gói ghém sự bí ẩn, kỳ vĩ của dãy núi lửa khổng lồ này.

Thời điểm lý tưởng leo núi

Thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ là từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Đây là khoảng thời gian khí hậu ấm áp, ít có gió lớn, tầm nhìn quan sát tốt nhất. Nhiệt độ trung bình ban ngày dao động từ 15-25 độ C, phù hợp cho việc leo trèo. Đặc biệt, nếu được chinh phục đỉnh vào những ngày thời tiết quang đãng. Bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh non xanh, biển xanh trải dài từ trên cao.
Khoảng thời gian từ cuối tháng 9 đến tháng 11 cũng thích hợp để du khách chiêm ngưỡng rừng phong đỏ rực dưới chân núi Phú Sĩ. Tuy nhiên, thời tiết lạnh hơn và khả năng có gió lớn, tuyết rơi cao hơn.
Núi Phú Sĩ mùa xuân

Núi Phú Sĩ mùa xuân

Mùa xuân đẹp nhất tại núi Phú Sĩ vào khoảng đầu tháng 5 – cuối tháng 6. Khung cảnh những đóa anh đào nở rộ hòa quyện cùng tuyết trắng xóa phủ trên đỉnh núi thật tuyệt vời. Tuy nhiên, khí hậu hơi khô hanh và gió mạnh làm tầm nhìn hạn chế là nhược điểm trong mùa này.

Mùa hè

Mùa hè từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 8 là thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh Phú Sĩ. Thời tiết mát mẻ ban ngày và lạnh về đêm tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình leo núi. Đặc biệt vào những ngày quang mây, bạn có thể ngắm toàn cảnh non xanh, biển xanh cùng Vịnh Tokyo hùng vĩ từ trên cao.

Mùa thu

Nếu có dịp tham quan núi Phú Sĩ vào mùa thu, từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 11. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng phong đỏ rực tuyệt đẹp ở khu vực chân núi. Thời tiết mát mẻ và ít gió lớn cũng thuận lợi cho hành trình leo núi.

Mùa đông

Từ tháng 12 đến tháng 4, mùa đông trên núi Phú Sĩ rất khắc nghiệt với nhiệt độ có khi xuống tới âm 15 độ C. Tuyết phủ dày đặc khiến con đường lên núi trở nên khó khăn, nguy hiểm hơn. Tuy vậy, nếu bạn mê phượt, trượt tuyết thì đây vẫn là trải nghiệm thú vị.

Thời tiết và nhiệt độ

Dù có khí hậu khá cực đoan, nhìn chung thời tiết tại núi Phú Sĩ vẫn đặc trưng bởi những cơn gió nhẹ. Và nhiệt độ dễ chịu (từ 15-25 độ C) trong các tháng mùa hè, đầu thu. Về đêm hoặc mùa đông, nhiệt độ ban đêm có thể xuống dưới 0 độ C. Vào các tháng mùa xuân, khí hậu khá hanh khô và thường có gió lớn.

Tuyến đường di chuyển đến ngọn núi Phú Sĩ

Đường phố từ các thành phố lớn đến núi Phú Sĩ đều được quy hoạch bài bản, rõ ràng. Bạn có thể đi theo các tuyến sau:
Tuyến đường di chuyển đến ngọn núi Phú Sỹ từ Tokyo

Đi từ Tokyo

Từ Tokyo, bạn đi xe bus JR hoặc Odakyu đến ga Kawaguchiko (2 tiếng đường). Sau đó đón xe buýt hay taxi tới làng Yoshida dọc theo sườn núi sẽ là điểm xuất phát. Một lựa chọn khác là đón xe buýt từ Tokyo đến làng Aokigahara và bắt đầu leo núi tại đây.

Cách đi từ Nagoya

Tuyến đường di chuyển đến ngọn núi Phú Sĩ

Từ Nagoya, các phương tiện chủ yếu là tàu điện hoặc xe bus đến vùng đèo Tomioka phía bắc núi Phú Sĩ. Quãng đường khoảng 200km mất chừng 3-4 tiếng đi.

Đi từ Osaka

Từ Osaka, bạn có thể đón tàu shinkansen hoặc xe bus trong khoảng 4 tiếng đến trạm Shizuoka. Sau đó di chuyển tới chân dãy núi bằng xe bus địa phương là đến được điểm xuất phát trekking.

Cách đi từ Kyoto

Di chuyển từ Kyoto đến Phú Sĩ cũng tương tự đường từ Osaka. Từ Kyoto, bạn đón tàu shinkansen tới ga Shizuoka (khoảng 2 tiếng rưỡi) rồi đón xe bus đến.

Ngắm núi Fuji từ Hakone

Nếu muốn ngắm toàn cảnh núi Phú Sĩ mà không leo trực tiếp lên đỉnh. Bạn có thể tới thị trấn Hakone cách núi Phú Sĩ khoảng 100km về phía đông nam. Từ đây, bạn có thể dạo chơi trên hồ Ashinoko và tận hưởng khung cảnh ngọn núi thiêng tuyệt đẹp.

Leo núi Phú Sĩ

Với những du khách không quá tự tin vào năng lực thể chất hoặc ít có thời gian. Cáp treo là lựa chọn thuận tiện để chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp kỳ vĩ của ngọn núi này, đường leo bộ vẫn là lựa chọn tối ưu.
Dọc hành trình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bạn vượt qua thử thách chông gai của từng bước chân để rồi có niềm tự hào vô bằng khi đạt được đỉnh cao nhất. Leo núi cũng là cơ hội làm quen với nền văn hóa ngàn đời của xứ sở Phù Tang qua những ngôi đền, ngôi chùa bằng gỗ nhỏ xinh bên đường.
Cáp treo núi Phú Sĩ

Đi bằng cáp treo

Đối với những người không muốn mất quá nhiều sức để chinh phục đỉnh núi bằng đường leo bộ dốc đứng. Một lựa chọn thuận tiện hơn là sử dụng dịch vụ cáp treo. Tuyến cáp treo lên núi Phú Sĩ này bắt đầu từ trạm khởi hành Fujisan ở độ cao 2.400m. Sau đó di chuyển 600m nữa là đến trạm kết thúc ở độ cao 3.000m.

Trạm 5 núi Phú Sĩ cao bao nhiêu?

Nếu bạn quyết định leo núi bằng cách đi bộ, con đường phía trước sẽ có nhiều điểm dừng nghỉ gọi là các “trạm”. Trạm có điểm cao nhất mà người đi bộ có thể đến được là trạm số 5, đạt độ cao 2.305m. Tuy nhiên, để đạt được đỉnh Phú Sĩ, bạn vẫn cần cố gắng chinh phục thêm khoảng 1.471m đường đi còn lại một cách an toàn.

4 cung đường đi leo bộ trekking

Có 4 tuyến chính để leo núi Phú Sĩ bằng đường mòn bộ hành từ các điểm khởi đầu khác nhau:

Đường Đi Leo Bộ 

Đường Yoshida

Tuyến đường leo núi Phú Sĩ Yoshida được coi là phổ biến và quen thuộc nhất với du khách. Đây cũng là tuyến dài nhất với quãng đường khoảng 8,5km từ trạm gửi xe ở làng Yoshida lên đến trạm số 5.

Điểm xuất phát của tuyến đường này là làng Yoshida, cách Tokyo khoảng 2 giờ đi xe. Bạn sẽ bắt đầu hành trình leo núi từ độ cao 2.305m của trạm số 5 sau khi đi qua những khu rừng thông, vườn trà và các ngôi đền nhỏ. Những đoạn đường ban đầu còn tương đối bằng phẳng nhưng sẽ dần trở nên dốc đứng và khó khăn hơn khi tiến về phía đỉnh.

Tuy là tuyến dài nhất nhưng lại được đánh giá dễ đi và có nhiều điểm dừng chân để nghỉ ngơi cùng các trạm trú ẩn ban đêm dọc đường. Cảnh quan cũng đa dạng và hấp dẫn hơn so với các tuyến khác. Chính vì vậy, tuyến đường Yoshida thường đông đúc du khách nhất vào mùa leo núi.

Đường Subashiri

Nếu so với tuyến Yoshida thì đường Subashiri có lộ trình ngắn hơn chỉ khoảng 6,3km. Được mệnh danh là “con đường leo núi dễ nhất” lên đỉnh Phú Sĩ, Subashiri khởi đầu từ ga Subashiri ở độ cao 2.000m về phía đông bắc của núi.

Từ ga, bạn đi bộ khoảng 1,3km qua các khu cắm trại là tới điểm xuất phát chính để bắt đầu leo lên. Dọc đường sẽ có nhiều trạm trú ẩn cho bạn nghỉ ngơi qua đêm. Mặc dù tuyến này ngắn hơn Yoshida nhưng lại có nhiều đoạn dốc hiểm trở. Đoạn đường này đá lởm chởm nên vẫn đòi hỏi sức khỏe và kỹ năng nhất định để vượt qua.

Tuy nhiên, Subashiri vẫn được đánh giá là tuyến đường lý tưởng cho những ai muốn leo núi trong thời gian ngắn nhất có thể.

Đường Gotemba

4 cung đường đi leo bộ

Khởi đầu từ trạm Gotemba ở độ cao 1.400m, đây là tuyến đường đặc biệt phù hợp cho những ai có ít thời gian chinh phục đỉnh Phú Sĩ. Bạn sẽ khởi hành trực tiếp từ điểm này mà không cần leo qua một đoạn dài từ làng dưới chân núi như các tuyến khác.

Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ phải trải qua một số đoạn đường khá dốc hiểm trở. Quãng đường có nhiều đá lởm chởm và vẫn phải leo lên một đoạn dài khoảng 2.300m để lên tới đỉnh núi. Đường đi cũng hẹp và chật hẹp hơn so với các tuyến còn lại. Gotemba chỉ thực sự lý tưởng cho những ai có sức khỏe và kinh nghiệm tốt trong việc leo núi.

Đường Fujinomiya

Là tuyến đường leo núi khó khăn và thách thức nhất, Fujinomiya có lộ trình khoảng 5,7km từ chân núi phía đông nam. Mặc dù tương đối ngắn nhưng đường khá dốc hiểm trở với nhiều đoạn đường đá lởm chởm. Thậm chí có vài đoạn nguy hiểm cần phải sử dụng dây leo.

Ngoài ra, khí hậu ở đây cũng khá khắc nghiệt với nhiệt độ hạ xuống âm độ vào mùa đông. Vì thế, tuyến đường Fujinomiya chỉ dành cho những người có đam mê chinh phục núi cao và đã có kinh nghiệm leo núi nhiều lần trước đó. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn tuyến đường khó khăn này.

Khi leo bộ, bạn cũng nên trang bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị an toàn cần thiết. Cũng như bạn có thể thân cùng với hướng dẫn viên chuyên nghiệp để đảm bảo chuyến đi thành công và an toàn.

Dưới chân ngọn núi 

Làng cổ

tận hưởng cảnh đẹp và cảm nhận thiên nhiên tại núi phú sĩ
Tại khu vực này, có một làng cổ nhỏ xinh xắn mang tên Oshino Hakkai. Nơi đây được biết đến với 8 cái hồ nước ngầm màu xanh ngọc bích trong vắt được hình thành từ nguồn nước ngầm dưới chân núi Phú Sĩ. Các làng nghề truyền thống, nhà gỗ cổ và những khu rừng tre xanh mướt quanh đó. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, thu hút rất đông du khách tới tham quan.

Khu rừng Aokigahara

Khu Rừng Aokigahara
Một điểm đến khác tại vùng đất đẹp như cổ tích là khu rừng Aokigahara nằm ở phía tây bắc. Được mệnh danh là “Rừng Tự Sát” đáng sợ nhưng Aokigahara trên thực tế lại là một khu rừng thông đen tuyệt đẹp. Khu rừng với vô số những thân cây xoắn lại, um tùm như trong truyện cổ tích. Đi qua con đường mòn lát đá nhỏ trong rừng, bạn sẽ bắt gặp nhiều phong cảnh thiên nhiên kỳ thú.

Thảm hoa Moss Phlox hay thảm hoa Chi Anh

Thảm hoa Moss Phlox hay thảm hoa chi anh
Mùa xuân và đầu mùa hè, thảm hoa moss phlox hồng tím bao phủ dưới chân núi Phú Sĩ tạo nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Kết hợp với những đóa anh đào hay sắc tím của cánh đồng hoa oải hương, bức tranh thiên nhiên lúc này thật đẹp đến ngỡ ngàng. Bạn không nên bỏ qua cơ hội ngắm nhìn và chụp ảnh làm kỷ niệm khi tới đây.

Trải nghiệm những hoạt động thú vị tại đây

Ngoài việc chinh phục đỉnh núi bằng đường đi bộ hoặc cáp treo. Ngọn núi Phú Sĩ và các khu vực lân cận còn nhiều hoạt động thú vị khác cho du khách thỏa chí khám phá.

Ngắm núi Phú Sĩ từ đâu là đẹp nhất?

thị trấn Hakone
Để có được tầm nhìn toàn cảnh đẹp nhất của núi Phú Sĩ, bạn nên tới thị trấn Hakone, vùng ngoại ô phía nam của thủ đô Tokyo. Ở đây có hồ Ashinoko với những chiếc thuyền nhỏ ngược xuôi, đưa du khách di chuyển giữa hồ để ngắm núi Phú Sĩ từ nhiều góc độ khác nhau.
Vào mùa thu, rừng đỏ khu vực Narusawa cách Hakone chừng 45km cũng là nơi lý tưởng để ngắm núi Phú Sĩ cuối mùa. Bức tranh với thảm lá phong đỏ rực bao phủ chân đồi.

Các địa điểm ngắm khác

Đài quan sát Kachi Kachi Yama ở Oshino
Bên cạnh Hakone, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi Phú Sĩ từ các điểm khác như:
  1.  Đài quan sát Kachi Kachi Yama ở Oshino
  2.  Hồ Tanuki thuộc vùng Fujikawaguchiko
  3. Điểm ngắm cảnh Chureito Pagoda ở Arakurayama Sengen Park
  4. Làng cổ Iyashi no Sato Nenba
  5. Đài quan sát Narusawa
  6. Các hồ trong vùng Yamanaka

Ngũ hồ

Ngũ hồ núi Phú Sĩ
Nằm cạnh chân núi Phú Sĩ là vùng được gọi là khu Ngũ Hồ bao gồm 5 hồ nước ngọt đẹp mê hồn gần nhau. Đó là các hồ Kawaguchiko, Saiko, Shojiko, Motosuko và Yamanakako. Mỗi hồ đều có nét đẹp riêng biệt theo mùa, từ phong cảnh hoa anh đào mùa xuân, rừng phong đỏ thu sang đến tuyết phủ trắng xóa mùa đông. Nổi bật nhất vẫn là khung cảnh núi Phú Sĩ khổng lồ và hùng vĩ phản chiếu xuống mặt nước êm đềm.

Ngắm rừng hoa Anh Đào nở

Ngắm rừng hoa Anh Đào nở
Vào khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 hàng năm, du khách có dịp chiêm ngưỡng một trong những khung cảnh đẹp nhất của núi Phú Sĩ. Những rừng hoa anh đào bung nở rực rỡ. Khi những cánh hoa anh đào mong manh, thắm sắc hồng phấn khoe sắc cùng tuyết trắng vẫn đọng lại trên đỉnh núi cao vút. Bức tranh thiên nhiên hòa quyện giữa sắc xuân rực rỡ và khí hậu rét buốt tạo nên một vẻ đẹp mỹ miều, lãng mạn như trong truyền thuyết.
Những con đường rợp bóng hoa anh đào ngoằn ngoèo giữa rừng thông. Những thảm hoa dạt dày đỏ kết hợp với làn khói trắng mỏng từ các nhà hàng truyền thống xứ Phù Tang. Tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh thiên nhiên và nhân văn đẹp đến nao lòng. Đây chính là lý do mà mùa hoa anh đào luôn là thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan và ngắm núi Phú Sĩ.
Nếu có dịp đến Phú Sĩ vào đúng thời điểm này. Bạn nhất định không nên bỏ qua cơ hội ngắm nhìn, tận hưởng và ghi lại những khoảnh khắc đẹp đến nao lòng. Khi rừng anh đào bừng sắc hồng dưới chân núi thiêng liêng hùng vĩ.

Ngắm lá đỏ rừng cây phong

Những điều cơ bản về núi Phú Sĩ
Nếu đến núi Phú Sĩ vào khoảng cuối tháng 10 đến tháng 11. Bạn sẽ được chìm đắm trong khung cảnh mùa thu lãng mạn với rừng phong lá đỏ bao phủ chân núi. Những con đường mòn nhỏ giữa rừng cũng thêm phần lãng mạn, hấp dẫn du khách muốn trải nghiệm không khí thu tại nơi đây.

Trượt tuyết

Trượt tuyết Ở Núi Phú Sĩ
Mùa đông, khi tuyết dày đặc phủ trắng xóa đỉnh núi và lan xuống tận vùng chân núi. Môn thể thao trượt tuyết trở thành một trải nghiệm thú vị cho khách du lịch tại Phú Sĩ. Các khu trượt tuyết nổi tiếng là Fujiten, Narusawa hay Fujikawaguchiko đều cung cấp dịch vụ cho thuê trang thiết bị và hướng dẫn an toàn. Bạn cũng có thể tới đây chỉ để cảm nhận khung cảnh tuyết trắng bao la, hùng tráng.

Tắm Onsen

tắm onsen
Sau một ngày mệt nhọc leo trèo, chinh phục đỉnh núi hay vui chơi giải trí ngoài trời. Việc được ngâm mình trong những suối nước nóng tự nhiên (onsen) quanh khu vực Phú Sĩ sẽ giúp bạn thư giãn một cách tuyệt vời. Một số onsen nổi tiếng bạn có thể tham khảo như Hakone Yuryo, Kozantei Ubuya hay khu nghỉ dưỡng Hakone Kaku Tei.

Du lịch núi Phú Sĩ

tour Du lịch núi Phú Sĩ

Đi theo tour 1 ngày của công ty du lịch

Để tiện lợi và thuận tiện, nhiều du khách thường đăng ký các tour du lịch 1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm đến tham quan, khám phá vùng núi Phú Sĩ. Các hãng lữ hành uy tín sẽ cung cấp dịch vụ đưa đón, chiêm ngưỡng khung cảnh núi từ những điểm đẹp nhất. Cũng như leo núi dưới sự hỗ trợ của đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Tự túc chuyến đi

Nếu có đủ kiến thức, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và ưa khám phá tự do. Bạn hoàn toàn có thể tự mình hoạch định lịch trình, di chuyển, lưu trú tại các khách sạn hay nhà nghỉ gần núi Phú Sĩ. Bạn leo núi, trải nghiệm mọi khung cảnh đẹp nhất theo ý mình.

Lưu ý về vấn đề thủ tục, giấy tờ, vé máy bay

Hộ chiếu hay visa du lịch Nhật Bản

Hộ chiếu hay visa du lịch Nhật Bản
Công dân Việt Nam chỉ cần hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng để được miễn visa du lịch tại Nhật Bản trong vòng 15 ngày. Nếu thời gian lưu trú dài hơn, bạn cần làm thủ tục xin visa du lịch tại Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam.

Giá vé máy bay

Chi phí cho 1 tour tham quan núi Phú Sĩ
Hiện các hãng hàng không lớn đều có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Tokyo hay Osaka của Nhật Bản rất thuận tiện. Mức giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội/TP.HCM đi Tokyo dao động từ 400-800 USD tùy vào hãng hàng không và thời điểm đặt vé.

Chi phí cho 1 tour tham quan núi Phú Sĩ

Nếu đi theo tour trọn gói từ Việt Nam khoảng 3-5 ngày, mức chi phí phổ biến cho mỗi người rơi vào khoảng 15-25 triệu VNĐ. Đây đã bao gồm vé máy bay khứ hồi, phí visa, đi lại nội địa, ăn ở khách sạn, phí hướng dẫn viên và các dịch vụ khác.
Nếu bạn chỉ muốn đi tour ngày 1 ngày đến núi Phú Sĩ từ Tokyo. Chi phí rơi vào khoảng 10.000 – 15.000 Yên (khoảng 2 – 3 triệu VNĐ) là phổ biến, tùy tour mà bạn chọn.

Đồ dùng leo núi cần thiết 

Để chuẩn bị cho chuyến leo núi Phú Sĩ an toàn và thuận lợi, bạn cần trang bị một số đồ dùng, tư trang thiết yếu sau:

Trang bị đồ leo núi chuyên dụng
– Giày đi núi chống trượt, chống thấm nước và ủng tuyết nếu leo vào mùa đông. Đừng mang giày thể thao thông thường vì đường rất dốc và trơn trượt.
– Gậy leo núi để đỡ sức khi đi những đoạn dốc.
– Túi đeo tiện lợi để cất nước uống và thức ăn nhẹ.
– Áo gió chống nắng, chống thấm nước và áo phao cách nhiệt cho mùa lạnh.
– Mũ đồng, khẩu trang để chống gió, chống nắng.
– Kính mát, kem chống nắng.
– Đèn pin cầm tay hoặc đèn đeo đầu để dùng khi đi vào ban đêm.
– Bình xịt khẩn cấp chuẩn bị trường hợp gặp nạn như đứt gãy chi, thương tích.
– Bản đồ và la bàn cầm tay.
– Dây leo núi và đồ dùng trượt tuyết nếu cần.
– Điện thoại, pin sạc dự phòng và máy nghe nhạc nếu muốn.
– Nón len, găng tay, tất dày, khăn quàng cổ chống lạnh.
– Quần áo dự phòng, đồ lót và đồ giữ ấm.
– Nước uống đầy đủ và thức ăn nhanh, bổ dưỡng.
Ngoài ra, đừng quên mang theo một ít tiền lẻ, giấy tờ tùy thân và thuốc y tế cá nhân cần thiết. Với đầy đủ trang thiết bị cần thiết, chuyến leo núi Phú Sĩ của bạn sẽ vô cùng thuận lợi và an toàn.

Lưu ý quy định về pháp luật tại núi Phú Sĩ

Các hoạt động tập thể tại núi Phú Sĩ

  1. Trẻ em dưới 13 tuổi không được phép leo núi nếu không có người lớn đi cùng.
  2. Cấm nấu ăn, đốt lửa tại các khu vực ngoài trời công cộng.
  3. Chỉ được phép sử dụng nhà vệ sinh công cộng, tuyệt đối không đi vệ sinh bừa bãi.
  4. Cấm leo núi sau 8 giờ tối vì lý do an toàn.
  5. Không được làm ồn ào, gây mất trật tự an ninh.
  6.  Những người chưa có kinh nghiệm leo núi cao không nên tự chủ quan mà cần đi cùng hướng dẫn viên.
Với bí quyết và thông tin hữu ích từ bài viết trên. Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời nhất tới chinh phục ngọn núi thiêng huyền thoại Phú Sĩ tại Nhật Bản. Hãy lên kế hoạch và chuẩn bị từ bây giờ. Bạn đã sẵn sàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có của biểu tượng nổi tiếng bậc nhất xứ sở mặt trời mọc này!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *