Top 10 nhà thám hiểm và leo núi lừng danh nhất mọi thời đại

Khám phá và chinh phục các vùng đất mới luôn là đam mê của con người. Trong lịch sử, có rất nhiều nhà thám hiểm và leo núi nổi tiếng đã khám phá ra những vùng đất mới, chinh phục những đỉnh núi cao nhất. Họ đã đi vào lịch sử nhân loại và đời sống với những thành tựu phi thường.

Marco Polo

Marco Polo

Marco Polo (1254 – 1324): Nhà thương nhân người Venice, Ý. Năm 1271, cùng cha là Niccolò và chú là Maffeo, ông lên đường đi Trung Quốc. Họ gặp Kublai Khan và làm quan cho ông ta. Marco Polo đã sống ở Trung Quốc 17 năm và ghé thăm nhiều nơi trên Con đường tơ lụa. Sau khi trở về, ông viết cuốn “Nhật ký du hành tới phương Đông” kể về chuyến đi của mình.

Christopher Columbus

Christopher Columbus

Christopher Columbus (1451 – 1506): Thuyền trưởng người Genova, Ý. Ông tin rằng có thể đi tàu đến châu Á bằng cách đi về phía Tây. Năm 1492, ông khởi hành từ Tây Ban Nha và vô tình khám phá ra châu Mỹ. Ông đã thực hiện 4 chuyến đi đến châu Mỹ.

Ferdinand Magellan

Ferdinand Magellan

Ferdinand Magellan (1480 – 1521): Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha. Năm 1519, ông khởi hành từ Tây Ban Nha với 5 chiếc tàu với mục tiêu tìm đường đi về phía Tây để đến đảo Maluku. Ông đã vượt qua eo biển mang tên ông (Magellan) và trở thành người đầu tiên đi vòng quanh thế giới.

James Cook

Captain James Cook
James Cook (1728 – 1779): Thuyền trưởng người Anh. Ông thực hiện 3 chuyến thám hiểm đại dương Thái Bình Dương, khám phá ra nhiều hòn đảo mới và chứng minh Úc là một lục địa. Ông đổ bộ lên Úc và New Zealand, mở đường cho việc định cư của người châu Âu tại đây.

Roald Amundsen

Roald Amundsen

Roald Amundsen (1872 – 1928): Nhà thám hiểm người Na Uy. Năm 1911, ông trở thành người đầu tiên đặt chân đến Nam Cực. Năm 1926, ông bay thủy phi cơ đến Bắc Cực, trở thành người đầu tiên bay qua cả hai cực của Trái Đất.

Edmund Hillary

Edmund Hillary
Edmund Hillary (1919 – 2008): Nhà leo núi người New Zealand. Cùng người Sherpa Tenzing Norgay, ông chinh phục đỉnh Everest cao nhất thế giới vào ngày 29/5/1953.

Reinhold Messner

Reinhold Messner

Reinhold Messner: Nhà leo núi người Ý. Ông là người đầu tiên leo Everest mà không có oxy hỗ trợ năm 1978. Năm 1980, ông cũng là người đầu tiên leo lên đỉnh Everest một mình.

Junko Tabei

Junko Tabei

Junko Tabei (1939 – 2016): Nữ leo núi người Nhật Bản. Bà là người phụ nữ đầu tiên leo lên đỉnh Everest vào ngày 16/5/1975. Bà cũng hoàn thành bộ sưu tập “Bảy đỉnh” năm 1992.

Chris Bonington

Chris Bonington

Chris Bonington: Nhà leo núi người Anh. Ông dẫn đầu nhiều cuộc thám hiểm lên Everest và là người đầu tiên leo lên mặt Nam của Everest năm 1972. Ông cũng tổ chức cuộc leo núi thành công lên đỉnh K2 năm 1978.

Sir Ranulph Fiennes

Sir Ranulph Fiennes

Sir Ranulph Fiennes: Nhà thám hiểm người Anh. Ông là người đầu tiên đi bộ vòng quanh thế giới theo kinh tuyến và vượt cả hai cực Bắc – Nam. Ông cũng leo lên Everest khi đã quá 60 tuổi.

Đó là một số nhà thám hiểm, leo núi nổi tiếng nhất thế giới từ xưa đến nay. Họ đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của nhân loại thông qua những chuyến phiêu lưu mạo hiểm và lập nên những kỳ tích thám hiểm. Câu chuyện về cuộc đời và những thành tựu của họ luôn truyền cảm hứng cho các thế hệ sau này. Điều này góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về ý chí kiên cường, nghị lực phi thường của con người trước thiên nhiên.

4 thoughts on “Top 10 nhà thám hiểm và leo núi lừng danh nhất mọi thời đại

  1. Pingback: Bear Grylls: Kỹ Năng Sinh Tồn, Phiêu Lưu Và Chinh Phục đỉnh Everest - Giày Leo Núi Trekking

  2. Pingback: Chinh Phục đỉnh Everest - Giấc Mơ Của Các Nhà Leo Núi Chuyên Nghiệp - Giày Leo Núi Trekking

  3. Pingback: Chinh Phục đỉnh Núi Everest - Kỷ Lục Núi Cao Nhất Thế Giới - Giày Leo Núi Trekking

  4. Pingback: Top 10 Vận động Viên Leo Núi Lên đỉnh Everest Thành Công - Giày Leo Núi Trekking

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *